lcpDotlcpDotDT
Skip to main contentheaderOutFocus

THAY ĐỔI CUỘC SỐNG

ĐỂ THAY ĐỔI THẾ GIỚI

Tóc là thứ ảnh hưởng đến bất cứ ai trên hành tinh. Một số người có thể cho rằng chuyện tóc tai là vụn vặt hay phù phiếm, nhưng thực tế là tóc có khả năng thay đổi cuộc sống hằng ngày của chúng ta, thậm chí là thay đổi cả thế giới.

Chúng tôi không đùa đâu.

Trong 20 năm qua, Pantene đã làm việc với Tiến sĩ Marianne LaFrance tại Đại học Yale để hiểu được sức mạnh và tác động của tóc. Tiến sĩ LaFrance phát hiện ra rằng những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt, chẳng hạn như cách mọi người cảm nhận về mái tóc của mình, có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc và thậm chí là thành công của họ. Nghiên cứu gần đây nhất của bà có sự tham gia của 4.400 phụ nữ từ 11 quốc gia. Kết quả cho thấy hai điều quan trọng:

  1. Khi tự tin về mái tóc, chúng ta cũng cảm thấy tự tin vào bản thân, vào khả năng của mình và những gì mình có thể đạt được. Không chỉ củng cố sự tự tin, mái tóc đẹp có thể giúp chúng ta cảm thấy mình có năng lực.

  2. Hơn cả quần áo hay lớp trang điểm, mái tóc thể hiện cho thế giới biết chúng ta thực sự là ai. Hình ảnh tự tin về con người hiện tại của chúng ta và con người mà chúng ta đang nỗ lực để trở thành không chỉ là một điều đẹp đẽ, mà còn có sức mạnh thay đổi tác động chúng ta tạo ra với thế giới xung quanh.

Đó là lý do Pantene đưa ra cam kết lâu dài trong việc đem trải nghiệm “tóc đẹp” đến với mọi người để tất cả đều nắm trong tay sức mạnh thay đổi. Chúng tôi lan tỏa những khoảnh khắc từ nhỏ bé đến lớn lao, khi mái tóc là trợ thủ để hoàn thành các mục tiêu quan trọng, dù ở khía cạnh cá nhân hay công việc. Chẳng hạn như dự án hợp tác với The Wing để rèn luyện óc kinh doanh cho các nữ sinh trung học, cũng như sự kiện cột mốc mang tên “Pitch Perfect”, nơi chúng tôi cung cấp 100.000 đô la dưới hình thức tài trợ và cố vấn cho những nữ doanh nhân đang nỗ lực thay đổi thế giới xung quanh. Hay cam kết của chúng tôi với cộng đồng LGBTQ+ nhằm góp phần định nghĩa lại thế nào là vẻ đẹp đích thực.

Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm. Mỗi ngày, trung bình có 95% mọi người không cảm thấy hài lòng về mái tóc của mình. Chúng ta có thể cảm thấy tóc mình ổn, nhưng hiếm khi thấy tóc đẹp. Sứ mệnh của chúng tôi là tạo ra sản phẩm chăm sóc tóc có thể biến những ngày tóc bình thường trở thành ngày tóc đẹp.

Hóa ra những điều nhỏ nhặt lại có thể tạo ra tác động lớn lao.

Pantene. Sức mạnh để thay đổi.


NGUỒN: Tiến sĩ Marianne LaFrance, Giáo sư Tâm lý học tại Đại học Yale, Tác giả của “An Experimental Investigation Into the Effects of ‘Bad Hair’” (Một cuộc điều tra thử nghiệm về tác động của “tóc xấu”) và “The Importance and Satisfaction Women Attach to Their Hair: Causes and Comparisons Across Eleven Countries” (Tầm quan trọng và sự hài lòng mà phụ nữ cảm thấy về mái tóc của họ: Nguyên nhân và sự so sánh giữa 11 quốc gia) Linda Odioso Nhà nghiên cứu làm việc 35 năm tại P&G, Nhà nghiên cứu tham gia Nghiên cứu Ngày tóc đẹp Tracey Long Giám đốc cấp cao phụ trách Truyền thông Công ty tại P&G, đã cùng Tiến sĩ LaFrance thực hiện Nghiên cứu Ngày tóc xấu Tiến sĩ Calvin Lai, Giáo sư trợ lý, Khoa học Tâm lý & Não bộ tại Đại học Washington ở St. Louis, Giám đốc nghiên cứu phụ trách Nghiên cứu Project Implicit của Đại học Harvard, Trưởng phòng Phòng thí nghiệm khoa học đa dạng Tiến sĩ Safiya Umoja Noble, Tác giả thỉnh giảng về “Algorithms of Oppression: How Search Engines Reinforce Racism” (Thuật toán áp bức: Cách công cụ tìm kiếm củng cố sự phân biệt chủng tộc) Alexis McGill Johnson, Giám đốc điều hành kiêm Người đồng sáng lập Viện Nhận thức, Trưởng nhóm nghiên cứu của “The ‘Good Hair’ Study: Explicit and Implicit Attitudes Toward Black Women’s Hair” (Nghiên cứu “Tóc đẹp”: Thái độ rõ ràng và ám chỉ đối với mái tóc của phụ nữ da đen) Tiến sĩ Sean Munson, Phó Giáo sư, Khoa Thiết kế và Kỹ thuật lấy Con người làm trung tâm, Đại học Washington, Đồng tác giả của nghiên cứu về định kiến giới tiềm ẩn trong tính năng Tìm kiếm hình ảnh của Google. Tiến sĩ Vivian Diller, Nhà tâm lý học và tác giả của “The Psychology Behind a ‘Good Hair Day.’” (Tâm lý đằng sau một “Ngày tóc đẹp”), tác giả cuốn sách “Face It: What Women Really Feel As Their Looks Change” (Đối mặt: Cảm giác thực sự của phụ nữ khi ngoại hình của họ thay đổi) Tiến sĩ Emma Tarlo, Giáo sư Nhân chủng học, Giám đốc nghiên cứu tại Đại học London, Tác giả cuốn sách “Entanglement: The Secret Lives of Hair” (Rối rắm: Cuộc sống bí mật của tóc). Tiến sĩ Teiahsha Bankhead, Nhân viên công tác xã hội lâm sàng được cấp phép (L.C.S.W.), Phó giáo sư tại Khoa Công tác xã hội, Đại học Tiểu bang California, Sacramento. Tác giả nghiên cứu “Self-Esteem, Hair-Esteem and Black Women with Natural Hair” (Lòng tự tôn, sự tự tin về mái tóc và phụ nữ da đen có mái tóc tự nhiên). Tiến sĩ Peter Belmi, Giáo sư trợ lý khoa Lãnh đạo và Hành vi có tổ chức tại Đại học Virginia, Đồng tác giả của nghiên cứu “Mirror, Mirror on the Wall, Who's the Fairest of Them All” (Gương kia ngự ở trên tường, Thế gian ai là người đẹp nhất) Tiến sĩ Mahzarin R. Banaji, Giáo sư kiêm Trưởng khoa tại Richard Clarke Cabot, Giáo sư ngành Đạo đức xã hội tại Đại học Harvard, Đồng sáng lập Project Implicit của Harvard Tiến sĩ Kate Ratliff, Phó giáo sư kiêm Giám đốc khoa Tâm lý xã hội tại Đại học Florida, Giám đốc điều hành Project Implicit của Harvard

Chấp thuận Cookie